WordPress คืออะไร

WordPress คืออะไร ใช้สร้างเว็บไซต์ด้วยตัวเองทำได้ไหม เสียเงินไหม

ปัจจุบันการทำเว็บไซต์สามารถทำได้ง่ายมากกว่าในอดีตที่ต้องอาศัยความรู้ทางด้านการเขียนโค้ด เพราะเราสามารถที่จะสร้างเว็บไซต์ได้โดยที่ไม่ต้องมีความรู้ทางด้านนี้ได้เลย ซึ่งสอดคล้องกับเจ้าของกิจการหรือผู้ที่ต้องการสร้างเว็บไซต์ที่ต้องการทำการสร้างเว็บไซต์ขึ้น… อ่านต่อ “WordPress คืออะไร ใช้สร้างเว็บไซต์ด้วยตัวเองทำได้ไหม เสียเงินไหม”

Plesk คืออะไร

Plesk คืออะไร มาทำความรู้จักกับโปรแกรมจัดการโฮสติ้ง

ในปัจจุบันการบริหารจัดการเว็บไซต์สามารถทำได้ง่าย มีโปรแกรมที่มีประสิทธิภาพสนับสนุนการทำงานมากมายทั้งในเรื่องของการจัดการโดเมนและโฮสติ้ง การจัดการเมล การจัดการแอพพลิเคชั่นต่างๆ รวมไปถึงการติดตั้งโปรแกรม WordPress ด้วยคลิ๊กเดียว โปรแกรมที่เราจะพูดถึงในวันนี้ก… อ่านต่อ “Plesk คืออะไร มาทำความรู้จักกับโปรแกรมจัดการโฮสติ้ง”

Visual Studio Code คืออะไร

Visual Studio Code หรือ VS Code คืออะไร ทำอะไรได้บ้าง

ปัจจุบันภาษาของการเขียนโค้ดสำหรับพัฒนาซอฟท์แวร์มีเป็นจำนวนมาก การมีโปรแกรมสำหรับการเขียนโค้ดที่ดี ใช้งานง่าย จึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากสำหรับ Developer วันนี้เราจึงจะมาแนะนำโปรแกรมหนึ่งซึ่งขาดไม่ได้สำหรับนักพัฒนาโปรแกรม ที่ชื่อว่า Visual Studio Code เราจะมาดูกั… อ่านต่อ “Visual Studio Code หรือ VS Code คืออะไร ทำอะไรได้บ้าง”

ระบบจัดการเว็บไซต์ WordPress

แนะนำระบบการจัดการเว็บไซต์ WordPress สำหรับผู้เริ่มต้น

หลังจากที่เราได้แนะนำถึงวิธีการติดตั้ง WordPress ไปแล้ว สำหรับผู้เริ่มต้นเราจะแนะนำความสามารถหลักของระบบการจัดการเว็บไซต์ WordPress ด้วยว่าประกอบด้วยส่วนใดบ้าง เพื่อให้เห็นภาพรวมกว้างๆ ว่าโปรแกรมสร้างเว็บไซต์นี้สามารถทำสิ่งใดได้และไม่สามารถทำสิ่งใดได้ มีความ… อ่านต่อ “แนะนำระบบการจัดการเว็บไซต์ WordPress สำหรับผู้เริ่มต้น”

โดเมนเนมคืออะไร

โดเมนเนมคืออะไร อยากจดโดเมนต้องทำอย่างไร

เราคงเคยได้ยินชื่อ Google.com, Facebook.com หรือชื่อเว็บอื่นๆ รู้ไหมครับว่า ชื่อที่เราเอาไปเรียกพวกนี้ก็คือ โดเมนเนม (Domain Name) นั่นเอง วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับโดเมนเนมนี้กันว่า มันคืออะไร มีกี่ประเภท และหากเราสนใจอยากจะจดโดเมนแบบเว็บข้างต้นบ้าง เราจะต้องทำ… อ่านต่อ “โดเมนเนมคืออะไร อยากจดโดเมนต้องทำอย่างไร”

Hosting คืออะไร Web hosting คืออะไร

Hosting คืออะไร และ Web hosting คืออะไร

สวัสดีกันอีกครั้งนะครับ สำหรับบทความนี้หลังจากที่เราได้ทำความรู้จักในส่วนของภาษาและโปรแกรมที่ใช้ในการสร้างเว็บไซต์เช่น WordPress กันไปแล้ว ส่วนประกอบอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญในการทำเว็บไซต์ก็คือ โฮสติ้ง (Hosting) ครับ วันนี้เราจะมารู้จักกับองค์ประกอบตัวนี้กันว่า โ… อ่านต่อ “Hosting คืออะไร และ Web hosting คืออะไร”

ติดตั้ง WordPress บน โฮสติ้ง เช่น Plesk, cPanel หรือ DirectAdmin

การติดตั้ง WordPress บน Plesk, cPanel และ DirectAdmin

บทความก่อนหน้า เราแนะนำถึง WordPress และวิธีการติดตั้ง WordPress บน Xampp ซึ่งเป็นเซิฟเวอร์จำลอง ไปแล้ว เรายังสามารถทำการติดตั้ง WordPress ได้บนโฮสจริงได้ด้วย ในบทความนี้ เราจึงจะมาแนะนำถึงขั้นตอนการติดตั้ง WordPress กับโฮส เช่น Plesk, cPanel และ DirectAdmin ครับ

Table of C

อ่านต่อ “การติดตั้ง WordPress บน Plesk, cPanel และ DirectAdmin”
ติดตั้ง WordPress บน Xampp

8 ขั้นตอนติดตั้ง WordPress บน Xampp เซิฟเวอร์จำลองบนคอมพิวเตอร์

หลังจากบทความก่อนหน้านี้ เราได้พูดถึงโปรแกรม WordPress คืออะไร ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงวิธีการติดตั้ง WordPress กันนะครับ โดยปกติแล้วการติดตั้ง WordPress มีหลายวิธีการ ในที่นี้เราจะเริ่มต้นด้วยการติดตั้ง WordPress บน Xampp กันก่อนครับว่ามีวิธีการติดตั้งอย่างไร

ขั้น

อ่านต่อ “8 ขั้นตอนติดตั้ง WordPress บน Xampp เซิฟเวอร์จำลองบนคอมพิวเตอร์”
photopea

Photopea โปรแกรมออกแบบและตัดต่อภาพใช้แทน Photoshop แบบฟรีๆ

หากใครที่ทำอยู่ในวงการออกแบบรูปภาพต่างๆ จะรู้จักโปรแกรม Photoshop กันเป็นอย่างดี ซึ่งโปรแกรมนี้จะช่วยในการออกแบบ ตัดต่อ แก้ไข รูปภาพ อย่างไรก็ตามโปรแกรมดังกล่าวมีราคาค่อนข้างแพง ทำให้การตัดสินใจซื้อสำหรับมือใหม่ หรือผู้มีรายได้น้อยเป็นไปได้ยาก วันนี้เราจึงจะมาแ… อ่านต่อ “Photopea โปรแกรมออกแบบและตัดต่อภาพใช้แทน Photoshop แบบฟรีๆ”

ทำเว็บไซต์

5 เทคนิคที่จำเป็นก่อนทำเว็บไซต์ที่ดีที่สุด

เว็บไซต์ที่ดีที่สุดในปี 2566 ควรมีคุณสมบัติ 5 เทคนิคที่จำเป็นในการทำเว็บไซต์เพื่อให้เว็บไซต์ของเราตอบสนองกับความต้องการของผู้ใช้งาน ตั้งแต่ เนื้อหาและโครงสร้างที่อ่านง่าย มีประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการใช้งาน และตอบสนองความต้องการของระบบค้นหา Search Engine เช่… อ่านต่อ “5 เทคนิคที่จำเป็นก่อนทำเว็บไซต์ที่ดีที่สุด”

Contact Us via Line QR code